Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2019

Về Vấn Đề Dùng Chất Thải Độc Hại Formosa Để San Lấp Mặt Bằng

TTTY - Vào ngày 4/12/2019, Truyền Thông Tây Yên có đăng bài viết phản ánh về việc Công ty Năng Lượng An Việt Phát dùng chất thải của Formosa để san lấp mặt bằng và đã gửi đơn lên chính quyền.


Hầu hết mọi người cùng quan điểm là phản đối mạnh mẽ về vấn đề khẩn cấp này và đợi cơ quan chính quyền vào cuộc.

Nhưng sau khi nhận đơn, Công ty Năng Lượng An Việt Phát vẫn tiếp tục phối hợp với cơ quan công an và chính quyền cho các phương tiện máy móc để lấp số chất thải đó nhằm giấu đi vào ngày 09/12/2019. Tuy nhiên, người dân phát hiện kịp thời và bắt giữ nguyên hiện trường. Hiện tại Công ty này đã tạm ngừng thi công.

Và đến hôm nay, ngày 9/12/2019 bên phía chính quyền vẫn không hề có động thái nào về vấn đề đang rất nóng này.
- Chúng ta tự hỏi, chính quyền và những người có trách nhiệm có đồng loã với Formosa trong sự việc này?
- Nếu không thì tại sao không trả lời kịp thời cho dân biết để họ khỏi hoang mang, để tập trung vào cho công việc cuối năm của mình.
- Nếu đã tiếp tay, thì các vị đang cố tình đưa mình đi vào chỗ đường cùng rồi; bởi vì rồi đây, “Trời sẽ không dung, Đất cũng không tha” cho quý vị, chứ đừng nói đến TDP Tây Yên nói riêng và toàn Phường Kỳ Thịnh cùng các Kỳ khác nói chung.

Nên nhớ cho rằng, việc san lấp mặt bằng này là đầu nguồn nước của người dân; bắt đầu từ Yên Thịnh - TDP Tây Yên, chảy theo sông Quyền và qua một số phường khác. Như vậy, nếu chất độc này ngấm vào lòng đất thì hậu quả rất nghiêm trọng đối với chúng ta hiện tại và cho những chính con cháu chúng ta mai sau.

Nếu các cấp chính quyền là đại diện cho người dân không kịp thời làm sáng tỏ thì chúng tôi sẽ tới Công ty Năng Lượng An Việt Phát, bắt buộc Công ty này đào, vét lên và chở đúng số chất thải đã đổ trở lại Formosa.

Qua bản đồ chúng ta có thể thấy nơi vị trí Formosa và nơi đổ chất thải rất gần với Yên Thịnh - TDP Tây Yên - Phường Kỳ Thịnh - Thị xã Kỳ Anh - Tĩnh Hà Tĩnh - Việt Nam.

Hãy lên tiếng khi còn chưa muộn!
Tây Yên, 09/12/2019
(Ban Truyền Thông Tây Yên)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét